Phát triển du lịch góp phần tạo dựng hình ảnh Đất Sen hồng

ĐTO - Những năm qua, các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh đã chủ động lãnh đạo, chỉ đạo phát triển du lịch đạt nhiều kết quả quan trọng. Nhận thức về phát triển du lịch trong hệ thống chính trị và Nhân dân được nâng lên. Du lịch của tỉnh có bước phát triển vượt bậc. Từ chỗ gần như chưa có gì, đến nay đã khẳng định vị trí trên bản đồ du lịch, xếp thứ ba khu vực đồng bằng sông Cửu Long về số lượng du khách. Kết cấu hạ tầng du lịch được quan tâm đầu tư, đặc biệt là hạ tầng giao thông đường bộ đã kết nối, lưu thông thuận tiện đến tất cả các khu, điểm du lịch trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Sản phẩm du lịch ngày càng phong phú. Các khu di tích, điểm du lịch trọng điểm về cơ bản đã định vị được sản phẩm đặc trưng. Hoạt động khởi nghiệp làm du lịch trong cộng đồng sôi nổi, với trên 100 điểm du lịch cộng đồng được hình thành.
Du lịch phát triển đã đóng góp tích cực cho nền kinh tế. Ước giá trị du lịch tạo ra khoảng 4-5% trong tổng giá trị GRDP, giải quyết việc làm cho hơn 10.000 lao động, nâng cao thu nhập cho hộ nông dân làm du lịch nông nghiệp từ 1,5-2 lần so với làm nông nghiệp thuần. Mối quan hệ giữa phát triển du lịch và tạo dựng hình ảnh địa phương ngày càng chặt chẽ. Một số sản phẩm du lịch đặc trưng gắn với di tích, danh lam thắng cảnh, cùng với nét văn hóa, con người Đồng Tháp hiền hòa, thân thiện, nghĩa tình, di sản văn hóa phi vật thể đặc sắc đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách, góp phần đưa hình ảnh Đồng Tháp ngày càng vươn xa. Tuy nhiên, ngành du lịch còn thiếu tính liên kết vùng, một số công trình lớn đề ra trong Đề án phát triển du lịch tỉnh Đồng Tháp chậm được đầu tư, sản phẩm du lịch đặc trưng ở từng khu, điểm du lịch chưa thật rõ nét, thiếu hấp dẫn đối với du khách...
Phát huy những kết quả đạt được, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XI) đã ban hành Kết luận về tiếp tục đẩy mạnh phát triển du lịch, góp phần tạo dựng hình ảnh tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2021-2025, nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch, góp phần tạo dựng hình ảnh tỉnh Đồng Tháp; từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh. Khai thác, phát huy lợi thế tài nguyên, giá trị văn hóa bản địa đặc sắc, niềm tự hào quê hương, con người Đồng Tháp để phát triển du lịch và tạo dựng hình ảnh địa phương. Hướng đến năm 2025, giá trị ngành du lịch đóng góp từ 5-6% trong tổng giá trị GRDP của tỉnh. Thu hút trên 5 triệu lượt khách, tăng bình quân 13%/năm; doanh thu tăng bình quân 15%/năm (khoảng 1.700 tỷ đồng). Phấn đấu có ít nhất 10 khu, điểm du lịch cấp tỉnh; giải quyết việc làm cho trên 15.000 lao động.
Theo đó, các cấp, ngành, địa phương, đơn vị sẽ đẩy mạnh tuyên truyền về vai trò, lợi ích của phát triển du lịch. Chú trọng nội dung tuyên truyền phát triển du lịch hướng đến tạo dựng hình ảnh địa phương gắn với xây dựng văn hóa và con người Đồng Tháp nghĩa tình, năng động, sáng tạo. Kịp thời hướng dẫn các khu, điểm du lịch có giải pháp ứng phó linh hoạt với tình hình dịch Covid-19, bảo đảm duy trì hoạt động với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bảo đảm an toàn cho du khách và lao động trong ngành du lịch. Đầu tư, nâng cấp các công trình thiết yếu, hoàn thiện sản phẩm du lịch đặc trưng, phát triển sản phẩm mới, phục vụ khách tham quan tại các khu, điểm du lịch trọng điểm có quy mô lớn và sự khác biệt so với các địa phương khác như: Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc, Vườn Quốc gia Tràm Chim, Khu di tích Quốc gia đặc biệt Gò Tháp, Khu di tích Xẻo Quít, Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng, Làng văn hóa du lịch Sa Đéc, Làng văn hóa du lịch sen Tháp Mười.
Các website do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư xây dựng, quản lý, phát triển để thông tin, giới thiệu và quảng bá về du lịch, hình ảnh của tỉnh. Đầu tư, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, trang thiết bị cho Báo Đồng Tháp, Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng Tháp, Cổng Thông tin điện tử Đồng Tháp. Sáng tác, tuyển chọn tác phẩm văn học, nghệ thuật phục vụ quảng bá, phát triển du lịch. Tận dụng lợi thế truyền thông hiện đại để thường xuyên quảng bá, giới thiệu văn hóa, thiên nhiên, những thành tựu nổi bật của tỉnh, những tiềm năng đặc sắc phát triển du lịch, lợi thế chính quyền thân thiện, kiến tạo, người dân thân thiện thu hút ngày càng nhiều khách du lịch đến với tỉnh.
Theo Báo Đồng Tháp Online
Bài viết cùng danh mục
- Tập trung xây dựng, phát triển các chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ cho ngành hàng cá tra
- Chọn hướng đi mới với mô hình canh tác lúa hữu cơ
- Ngành hàng lúa gạo trong tái cơ cấu nông nghiệp
- Mô hình sinh kế mùa lũ mang lại lợi nhuận cao cho nông dân
- Tiếp tục nhân rộng mô hình nông nghiệp tiên tiến gắn với liên kết tiêu thụ
- Nông dân Sa Đéc bội thu mùa hoa Tết 2022
- Điểm sáng cho nông sản đồng bằng sông Cửu Long tại thị trường châu Âu
- Huyện Cao Lãnh thực hiện nhiều mô hình xây dựng nông thôn mới có hiệu quả
- Tình hình chăn nuôi, thú y, thuỷ sản từ ngày 27/9/2021 –03/10/2021
- Tình hình sản xuất lĩnh vực trồng trọt và BVTV từ ngày 27/9/2021 –03/10/2021
Tin xem nhiều
Tài liệu kỹ thuật chăn nuôi thỏ - Phần 5
![]() |
Phần 5: KỸ THUẬT CHĂM SÓC, NUÔI DƯỠNG I. MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM SINH SẢN Ở THỎ CÁI 1. ... |
![]() |
Cá lăng vàng là một trong những loài cá lăng hiện diện ở các thủy vực nước ngọt và lợ ... |
Quy trình sản xuất giống cá lăng vàng
1. Thuần dưỡng và nuôi vỗ cá bố mẹ 1.1 Thuần dưỡng cá làm bố mẹ Nếu cá bố mẹ có nguồn ... |
Kỹ thuật nuôi cá lăng nha thương phẩm
![]() |
Lăng nha (Mystus wyckiioides) là loài cá nước ngọt, thịt trắng chắc, không xương dăm, mùi vị thơm ngon, giá ... |
Kỹ thuật sinh sản nhân tạo cá lăng chấm
![]() |
Đặc điểm hình thái cá lăng chấm: Thân dài. Đầu dẹp bằng, thân và đuôi dẹp bên. Có 4 đôi ... |
Video xem nhiều
Sử dụng thuốc gốc đồng để trừ bệnh
![]() |
(Nguồn THĐT) |
Tác dụng của Canxi với sự sinh trưởng của cây lúa
![]() |
(Nguồn THĐT) |
![]() |
(Nguồn THVL) |
Dưa hấu không hạt - nông nghiệp công nghệ cao
![]() |
Lâu nay mọi người thường khó chịu khi gặp phải vô số hạt cứng trong ruột dưa hấu. ... |
Sinh vật cảnh tiềm năng kinh tế nông nghiệp đô thị
![]() |
(Nguồn THĐT) |