Rà soát các sản phẩm OCOP hết hiệu lực công nhận theo quy định

Hình ảnh sản phẩm OCOP tham gia trưng bày tại hội chợ

Trong thời gian qua, các cản phẩm OCOP được gắn biểu trưng Chương trình OCOP (logo OCOP) đã khẳng định giá trị và chất lượng trên thị trường, từng bước được người dân tín nhiệm, lựa chọn tiêu dùng. Để tăng cường công tác triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình sản phẩm OCOP, sử dụng logo OCOP cho các sản phẩm đã hết thời hạn (36 tháng) và công tác quản lý các sản phẩm OCOP hết hiệu lực công nhận sản phẩm OCOP năm 2020 và năm 2021; đồng thời, để thực hiện đúng quy trình trong đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP (đặc biệt là các sản phẩm công nhận lại sau khi hết hạn).

Ngày 22 tháng 10 năm 2024. Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo. Ủy ban nhân dân Tỉnh yêu cầu các Sở, ngành Tỉnh và Ủy ban nhân dân huyện, thành phố tiếp tục triển khai có hiệu quả chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Tỉnh tại Quyết định số 671/QĐ-UBND-HC ngày 01 tháng 6 năm 2021 về việc Quản lý sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2021-2025; Công văn số 654/UBND-KT ngày 05 tháng 6 năm 2023 về việc tăng cường triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình sản phẩm OCOP; Công văn số 685/UBND-KT ngày 30 tháng 9 năm 2024 về việc tăng cường triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình sản phẩm OCOP.

Giao Uỷ ban nhân dân huyện, thành phố chỉ đạo Phòng chuyên môn thông báo đến các chủ thể có sản phẩm OCOP năm 2021 về thời gian hết hiệu lực công nhận sản phẩm OCOP (đến ngày 31/12/2024); vận động, hỗ trợ các chủ thể hoàn thiện hồ sơ dự thi đánh giá lại theo quy định. Đối với các sản phẩm OCOP năm 2021 đã hết hiệu lực công nhận, không tham gia đánh giá lại hoặc tham gia đánh giá lại nhưng không được công nhận sản phẩm OCOP thì xem như không còn là sản phẩm OCOP. Đồng thời, đối với các sản phẩm OCOP được công nhận năm 2020 không được công nhận lại là sản phẩm OCOP năm 2023 (các sản phẩm không có tên kèm theo các danh sách Quyết định công nhận sản phẩm OCOP năm 2023 đính kèm) thì không còn là sản phẩm OCOP.

            Giao Văn phòng Điều phối chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và Tái cơ cấu ngành nông nghiệp đến năm 2025 Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành Tỉnh và Uỷ ban nhân dân huyện, thành phố tổ chức thông tin tuyên truyền, phổ biến để chủ thể OCOP hiểu rõ hơn về nội dung, mục đích, ý nghĩa và có trách nhiệm đối với việc duy trì, phát triển sản phẩm OCOP; khuyến khích và hỗ trợ chủ thể về hồ sơ thủ tục để tham gia đánh giá, công nhận lại sản phẩm OCOP khi đến hạn. Thường xuyên rà soát để có kế hoạch tư vấn, hướng dẫn chủ thể nâng cấp, phát triển, hoàn thiện sản phẩm OCOP theo quy định mới, nhất là hỗ trợ cho chủ thể có tiềm năng phát triển sản phẩm OCOP 5 sao, sản phẩm gắn với cơ cấu lại sản xuất theo chuỗi giá trị, phát triển kinh tế xanh, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, đảm bảo phát triển hài hòa giữa lợi ích kinh tế và bảo vệ môi trường./.

 Nguồn: 685/UBND-KT

                                                                                                                                                MT

Bài viết cùng danh mục

Tin xem nhiều

Tài liệu kỹ thuật chăn nuôi thỏ - Phần 5

Phần 5: KỸ THUẬT CHĂM SÓC, NUÔI DƯỠNG

I. MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM SINH SẢN Ở THỎ CÁI

1. ...

Kỹ thuật nuôi cá lăng vàng

Cá lăng vàng là một trong những loài cá lăng hiện diện ở các thủy vực nước ngọt và lợ ...

Quy trình sản xuất giống cá lăng vàng

1. Thuần dưỡng và nuôi vỗ bố mẹ

1.1 Thuần dưỡng cá làm bố mẹ

Nếu cá bố mẹ có nguồn ...

Kỹ thuật nuôi cá lăng nha thương phẩm

Lăng nha (Mystus wyckiioides) là loài cá nước ngọt, thịt trắng chắc, không xương dăm, mùi vị thơm ngon, giá ...

Kỹ thuật sinh sản nhân tạo cá lăng chấm

Đặc điểm hình thái cá lăng chấm: Thân dài. Đầu dẹp bằng, thân và đuôi dẹp bên. Có 4 đôi ...

Video xem nhiều

Kỹ thuật bón phân

(Nguồn THVL)

Dưa hấu không hạt - nông nghiệp công nghệ cao

Lâu nay mọi người thường khó chịu khi gặp phải vô số hạt cứng trong ruột dưa hấu. ...